Cách để Xếp đồ vào túi tập gym

Đồng tác giả: Nhân viên của wikiHow

Bạn muốn đến phòng tập gym, nhưng bạn chỉ có thời gian vào lúc ăn trưa và cũng không có túi tập gym. Hoặc là bạn đến phòng tập gym và nhận ra đã quên mất quần tập. Bạn không nên để những lần nhỡ nhàng như vậy cản trở việc tập luyện của mình. Bằng cách xếp đồ vào túi thể thao một cách hợp lý, hy vọng rằng bạn sẽ không còn vướng vào những rắc rối đó và có thể tối đa hóa thời gian tập luyện.

Phần 1 trong 2: Chuẩn bị túi

  1. 1
    Mua túi có kích thước phù hợp. Khi chọn túi đựng đồ tập, bạn cần biết chắc chúng có đủ chỗ. Hãy tìm những loại túi có nhiều ngăn rộng. Bạn sẽ muốn để quần áo vào một ngăn, giày vào một ngăn và thức ăn vào một ngăn khác. Nếu bạn tìm được túi tập gym có những ngăn nhỏ hơn có khóa kéo thì còn tốt hơn nữa. Chúng giúp bạn để đồ vật khác nhau trong túi một cách riêng biệt mà túi vẫn ngăn nắp.[1]
  2. 2
    Tập trung các các túi nhựa. Hãy dùng túi nhựa để đựng các món đồ khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn không có túi tập gym với vô số ngăn riêng biệt. Bạn cần để riêng từng món đồ trong túi tránh làm dây bẩn lẫn nhau.[2]
    • Lấy một chiếc túi rộng hơn để đựng giày. Hẳn là bạn không muốn đôi giày tập đầy mồ hôi làm bẩn quần áo, vậy hãy chọn một chiếc túi đựng giày thiết kế riêng cho giày thể thao. Đặt giày vào túi để mùi mồ hôi và vi khuẩn không thoát ra ngoài, đồng thời giúp túi tập gym không bốc mùi như mùi chân bẩn đầy mồ hôi.[3]
    • Mua túi Ziploc (túi ni lông có khóa kéo) để đựng đồ vệ sinh cá nhân và quần lót. Bạn có thể đựng quần lót chưa mặc trong túi nhựa để giữ cho sạch và cho quần đã mặc vào túi tập gym sau khi thay.
    • Bạn cũng có thể dùng túi nhựa đựng đá trong trường hợp bị chấn thương.[4]
  3. 3
    Xếp đồ từ dưới lên. Bắt đầu bằng việc xếp giày vào đáy túi hoặc trong ngăn đựng giày, sau đó xếp tất cả đồ vào các ngăn nhỏ hơn. Xếp vật dụng vệ sinh cá nhân vào túi, đặt khăn tắm và quần áo lên trên để tránh bị ướt nếu đồ vệ sinh cá nhân bị rò rỉ. Xếp thiết bị điện tử hoặc sách lên trên cùng.[5]
  4. 4
    Xếp đồ vào túi từ tối hôm trước. Buổi sáng bạn thường vội và dễ cáu. Đôi khi bạn ngủ quên, dành quá nhiều thời gian trong nhà tắm, làm hỏng bữa sáng, hoặc cuối cùng nhấn nút báo thức lại đến ba lần. Với những buổi sáng như vậy, có lẽ bạn chẳng nghĩ đến túi tập gym nữa. Hãy loại bỏ sự căng thẳng vào buổi sáng bằng cách xếp túi tập gym từ tối hôm trước.[6]
    • Đặt túi gần cửa hoặc cạnh túi xách, giày, chìa khóa, hoặc áo khoác. Bằng cách đó, bạn sẽ không vô tình đi ra ngoài mà bỏ quên túi ở sàn phòng ngủ.
  5. 5
    Để túi tập gym dự phòng trong ô tô. Vào những ngày bạn lỡ để quên túi thể thao trên sàn phòng ngủ, bạn sẽ có túi dự phòng trong cốp xe. Chỉ để những đồ thiết yếu trong túi đó, như: áo phông hoặc áo ba lỗ, quần soóc thể thao, tất, một đôi giày thể thao cũ hơn, và đôi tai nghe loại rẻ tiền. Cách này giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ buổi tập.[7]
    Quảng cáo

Phần 2 trong 2: Xếp đồ thiết yếu

  1. 1
    Sắp quần áo tập loại chất lượng tốt. Hai món đồ phải có trong túi tập gym là áo và quần tập. Đảm bảo chất liệu của trang phục phải thoáng khí và vừa vặn. Hãy nghĩ về những gì bạn sẽ làm trong ngày đó; bạn sẽ không muốn chiếc quần cạp trễ bị tụt khi bạn tập squat hay áo trùm lên mặt lúc làm động tác cúi xuống của yoga. Hãy chọn chất lượng và sự tiện lợi thay vì thời trang.[8]
    • Quyết định liệu bạn muốn mặc áo ba lỗ hay áo cộc tay cùng với quần soóc, quần bó, hay quần dài khi tập. Chúng sẽ không là vấn đề chừng nào bạn luôn nghĩ đến chế độ tập luyện của mình.
    • Vào những tháng lạnh, hãy xếp thêm áo khoác và quần thể thao dài. Điều này rất cần thiết nếu bạn có ý định ra khỏi phòng gym mà vẫn mặc đồ tập.[9]
    • Mang thêm quần lót cũng là ý kiến hay, nếu bạn đến thẳng cơ quan. Bạn sẽ không muốn mặc bộ quần áo văn phòng thơm tho, sạch sẽ bên ngoài đồ lót đẫm mồ hôi.[10]
    • Với chị em phụ nữ, các bạn cần mang theo áo lót thể thao nếu định mặc áo lót thông thường đến phòng tập.
  2. 2
    Mang theo giày thể thao. Giày tốt rất cần thiết cho việc tập luyện. Hầu hết những người tập gym đều đi giày thể thao hoặc giày chạy. Nếu tập nâng tạ cấp độ cao, bạn cần mang giày nâng tạ. Bất kể đi giày gì, bạn phải nhớ phải cho chúng vào trong túi riêng.[11] Cố chạy trên máy chạy bộ bằng giày cao gót hoặc giày lười sẽ không tốt đâu.
    • Đừng quên mang tất. Tập luyện mà không đi tất sẽ không lịch sự và gây đau chân. Đảm bảo luôn có đôi tất trong túi kể cả khi bạn đang đi một đôi đến phòng tập. Bạn sẽ không biết được khi nào tất tuột ra trong giày, bị ướt, hoặc có điều gì khác xảy đến với chúng. Tất là vật thiết yếu trong túi tập gym của bạn.[12]
    • Nhớ mang theo dép lê. Bạn sẽ rất cần dép lê nếu tắm tại phòng gym sau buổi tập. Bạn không nên đi chân đất trong phòng tắm mà đi dép lê để bảo vệ chân khỏi vi khuẩn và nấm.[13]
  3. 3
    Cầm theo vài sợi dây buộc tóc hoặc băng đô chặn mồ hôi. Với phụ nữ, dây buộc tóc rất cần thiết để giữ tóc ra đằng sau và không lòa xòa trước mặt trong khi tập. Với nam và nữ tóc ngắn, băng đô buộc đầu hoặc băng đô chặn mồ hôi có thể giúp thấm mồ hôi và ngăn tóc vướng vào mặt.[14]
  4. 4
    Mang theo tất cả đồ dùng vệ sinh cá nhân thiết yếu. Nếu đến phòng tập vào giờ ăn hoặc trước giờ làm, bạn cần chắc chắn túi tập gym chứa những vật dụng phù hợp để giúp bạn luôn tươi mới và chuyên nghiệp trong suốt cả ngày. Cân nhắc mang theo những vật dụng sau:
    • Lăn khử mùi, hoặc có thể là một số loại xịt cơ thể hay nước hoa có hương thơm nhẹ nhàng nào đó. Chú ý đừng xịt quá nhiều nước hoa, đặc biệt là khi bạn không tắm toàn thân.
    • Sữa tắm. Nếu là nam giới, bạn có thể mua loại sữa tắm kiêm gội đầu để đi tập.
    • Sữa rửa mặt hoặc khăn ướt, và kem dưỡng ẩm để làm sạch mồ hôi trên mặt. Bạn cũng có thể mang theo toner hoặc nước làm se lỗ chân lông.
    • Kem và dao cạo râu. Chỉ mang theo nếu bạn có ý định cạo râu tại phòng tập gym.
    • Dầu gội khô. Loại này thực sự tiện dụng khi bạn không có thời gian gội, sấy và tạo kiểu tóc trước khi quay trở lại nơi làm việc.[15]
  5. 5
    Mang theo khăn tắm. Đây là thói quen tốt. Không phải tất cả các phòng tập gym đều cấp khăn miễn phí, hơn nữa khăn cũng không đảm bảo sạch nhất mặc dù vẫn được giặt. Bạn nên mang theo khăn riêng để lau mồ hôi cơ thể hoặc máy tập.
  6. 6
    Mang theo bình nước. Bổ sung nước trong lúc tập luyện là rất cần thiết. Mang bình nước theo để bạn có thể rót đầy nước khi cần. Bạn sẽ không muốn cơ thể thiếu nước mà không được bù nước ngay hay phải mua nước với giá quá đắt ở phòng tập.[16]
  7. 7
    Mang theo đồ ăn nhanh. Hãy đem theo đồ ăn nhanh lành mạnh trong túi để tạo năng lượng vào trước hoặc sau buổi tập. Bạn có thể thử các loại hạt, táo, bánh protein.[17] Hoặc mang theo các loại nước tốt cho sức khỏe, chuối, và bánh dinh dưỡng.
  8. 8
    Đừng quên mang theo thiết bị điện tử. Bạn không thể kết thúc buổi tập mà thiếu âm nhạc, vì vậy, hãy nhớ mang tai nghe trong túi để cắm vào điện thoại thông minh với danh sách bài hát cài sẵn. Nếu có máy nghe nhạc iPod hoặc iPod shuffle, bạn hãy nhớ cho chúng vào trong túi.
    • Bạn cũng có thể đem theo máy kiểm soát nhịp tim, máy theo dõi mức độ tập và các thiết bị tập khác mà bạn có.[18]
  9. 9
    Nhớ mang nước sát khuẩn. Phòng tập có thể là nơi trú ngụ của rất nhiều vi trùng vì bạn dùng chung thiết bị (và cả mồ hôi nữa!) với người khác. Để giảm bớt lượng vi trùng, hãy mang dung dịch sát khuẩn để rửa tay sau đó.
    • Nếu không có dung dịch sát khuẩn tay, bạn hãy mang khăn hoặc giấy ướt khử trùng. Bạn có thể dùng để lau tay, nhưng quan trọng hơn là lau máy tập và tạ trước khi sờ vào chúng. Ngoài ra, khăn và giấy ướt được gói kín trong túi tập gym nên không gây bừa bộn.[19]
  10. 10
    Đừng bỏ qua dụng cụ sơ cứu. Chấn thương nhỏ có thể dễ dàng xảy ra ở phòng tập. Vết phồng da, vết cắt nhỏ hoặc những vết trầy xước có thể xuất hiện do dùng máy tập, giữ hoặc nâng tạ. Hãy chuẩn bị cho những tình huống này bằng cách mang theo băng keo y tế và các cuộn băng nhỏ trong túi tập gym.[20]
    Quảng cáo

Lời khuyên

  • Việc mang quá nhiều đồ rất dễ xảy ra, vì vậy, hãy đảm bảo bạn chỉ xếp những vật dụng cần thiết.

Về bài wikiHow này

Đồng tác giả:
Biên tập viên wikiHow
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.
Chuyên mục: Thể thao cá nhân

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Không
Quảng cáo