Cách để Giả vờ ngủ

Đồng tác giả: Marc Kayem, PhD

Nếu đang muốn tránh mặt bạn cùng phòng hoặc bố mẹ thì giả vờ ngủ là một cách tốt để bạn không cần tương tác với họ. Việc khiến người khác tin rằng bạn đang ngủ có thể giúp bạn tránh bị làm phiền hoặc âm thầm nghe và thậm chí là quan sát hành động của họ mà họ không hề hay biết. Bạn cũng có thể giả vờ là mình đã ngủ suốt đêm hôm trước để có thể tỉnh táo sau một đêm thức khuya.

Phương pháp 1 trong 2:
Giả vờ đang ngủ

  1. 1
    Chọn một tư thế ngủ tự nhiên. Bạn hãy nằm ở tư thế ngủ tự nhiên nhất có thể. Đừng cầm gì cả, bạn chỉ cần nằm lên giường và cố gắng không ngóc đầu lên. Nếu thường nằm sấp khi ngủ thì bạn cũng nên chọn tư thế này khi giả vờ ngủ, như vậy sẽ không khiến người khác nghi ngờ.
  2. 2
    Nằm bất động trên giường. Khi ngủ thật, bạn sẽ cử động rất ít. Để người khác tin rằng bạn đang ngủ thực sự thì tốt nhất là bạn đừng động đậy. Hãy nằm thật im, trừ khi có ai đó quan sát bạn ngủ rất lâu.[1]
  3. 3
    Nhắm mắt nhẹ nhàng. Bạn đừng cố nhắm chặt hai mí mắt lại với nhau. Để giả vờ ngủ giống thật nhất thì bạn cần thả lỏng các cơ, trong đó bao gồm cả mí mắt.
    • Hãy nhìn xuống dưới khi bạn nhắm mắt để mí mắt không động đậy.
    • Mắt bạn không phải lúc nào cũng nhắm hoàn toàn khi ngủ, vậy nên hãy để mí mắt rủ xuống và khép lại nhẹ nhàng, bạn sẽ vẫn có thể nhìn được qua khe hở giữa chúng.
  4. 4
    Thở theo nhịp đều. Bạn hãy thở chậm, đều và sâu. Nhịp thở của bạn cần thư thái và đều nhất có thể. Với mỗi nhịp thở, bạn hãy đếm nhẩm trong đầu khi hít vào và sau đó cố gắng thở ra trong cùng khoảng thời gian như vậy.[2]
    Marc Kayem, PhD
    Marc Kayem, PhD

    Bạn có biết? Khi ngủ, cơ thể chúng ta sẽ ở trong trạng thái thư giãn và quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại, do vậy hơi thở cũng sẽ chậm và đều hơn. Vậy nên hãy duy trì nhịp thở thật đều và sâu khi giả vờ ngủ.

  5. 5
    Đáp lại tiếng ồn hoặc khi bị người khác làm phiền. Nếu nghe thấy một tiếng động lớn hoặc có người chạm vào bạn, hãy thở một nhịp ngắn, đột ngột và khẽ cựa người. Ngay cả khi ngủ thì cơ thể chúng ta vẫn nhận thức được những gì đang diễn ra xung quanh. Hãy đáp lại những âm thanh và chuyển động trong phòng bằng những phản ứng giống như vô thức để người khác tin rằng bạn đang ngủ thật.[3]
    • Sau khi đáp lại yếu tố làm phiền giấc ngủ, bạn hãy thả lỏng cơ thể và đưa hơi thể trở về trạng thái chậm và đều.
    • Nhớ là không được mỉm cười hay mở mắt, nếu không người khác sẽ phát hiện ra là bạn đang giả vờ ngủ.
    Quảng cáo

Phương pháp 2 trong 2:
Giả vờ đã ngủ cả đêm hôm trước

  1. 1
    Tắm nước lạnh. Bạn hãy vào nhà tắm và tắm nhanh bằng nước lạnh. Nước lạnh sẽ làm tăng nhịp tim và thúc đẩy quá trình trao đổi chất khi cơ thể cố gắng tự làm ấm. Bạn không cần tắm lâu, chỉ cần một phút là đủ.[4]
  2. 2
    Thay trang phục và thực hiện các thủ tục buổi sáng. Thay quần áo ngủ bằng một bộ trang phục chỉn chu là bước đầu tiên để bạn trông tỉnh táo hơn, sau đó hãy hoàn thành các thủ tục buổi sáng, chẳng hạn như rửa mặt và trang điểm để có thần thái tươi tắn.
    • Bạn nên dùng kem dưỡng da có chứa cafein để giảm sưng ở bọng mắt.
    • Hãy thực hiện các hoạt động như thể bạn đã có một đêm nghỉ ngơi đầy đủ để sự thiếu ngủ không làm gián đoạn những thói quen hằng ngày.
  3. 3
    Ăn một bữa sáng giàu năng lượng. Bạn nên chọn những loại thực phẩm chứa carbohydrate phức và protein, chẳng hạn như cháo yến mạch hoặc trứng để nạp nhiều năng lượng cho cơ thể, đồng thời tránh các loại đồ ăn ngọt dễ khiến cơ thể nhanh chóng cạn năng lượng sau khi ăn.
  4. 4
    Uống cà phê. Tiêu thụ cafein là một cách nhanh chóng để làm tăng mức năng lượng của cơ thể. Nếu không thường uống cà phê thì chỉ cần nửa cốc cũng sẽ giúp bạn cực kỳ tỉnh táo. Nếu cần uống cà phê để giữ tỉnh táo ngay cả khi ngủ đủ giấc thì bạn nên uống hai cốc khi thiếu ngủ.[5]
  5. 5
    Hoạt động liên tục. Bạn cần hoạt động nhiều trong ngày để giữ cơ thể tỉnh táo. Khi ngồi xuống nghỉ ngơi, cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vì không ngủ đủ giấc, vì vậy hãy vận động liên tục để tránh cảm giác buồn ngủ.
  6. 6
    Ăn vặt. Bạn hãy ăn các loại đồ ăn vặt nhiều dinh dưỡng trong ngày để duy trì năng lượng cho cơ thể. Tránh các loại thức ăn chứa nhiều đường và ăn quá nhiều để không bị mệt mỏi do hiện tượng có tên là sugar crash- mệt mỏi do tiêu thụ lượng đường lớn hoặc buồn ngủ vì ăn no.[6]
    Quảng cáo

Lời khuyên

  • Hãy tự tập ngủ giả vờ một mình bằng cách nằm bất động và thở sâu.
  • Sẵn sàng “tỉnh giấc” nếu bị làm phiền khi đang giả vờ ngủ.
  • Bạn cần giữ tâm trí tỉnh táo khi giả vờ ngủ để không ngủ quên thật.
  • Để nín cười, hãy cắn chặt hai hàm cùng lúc sao cho không bị phát hiện khi nhìn từ bên ngoài.
  • Nếu ai đó cố di chuyển bạn khi bạn đang giả vờ ngủ, đừng kháng cự mà hãy phản ứng nhẹ nhàng bằng cách khẽ cử động hoặc tạo ra âm thanh khe khẽ.
  • Chúng ta thường thay đổi tư thế khi ngủ, vậy nên nếu bạn nằm ở một tư thế cả đêm sẽ khiến người khác nghi ngờ. Hãy nhớ đổi tư thế và nằm lăn qua chỗ khác.
  • Hãy úp mặt vào gối để không bị người khác phát hiện khi bạn cười.
  • Khẽ nói lúng búng trong miệng nếu ai đó nói với bạn hoặc chạm vào bạn.
  • Cố gắng không "chớp mắt" (nhíu hai mí mắt) khi nhắm mắt.

Về bài wikiHow này

Bài viết này có đồng tác giả là Marc Kayem, PhD, một trong những đồng tác giả viết bài của chúng tôi. Các đồng tác giả viết bài của wikiHow phối hợp chặt chẽ với đội ngũ biên tập viên để đảm bảo nội dung được chính xác và toàn diện nhất có thể.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Không
Quảng cáo